Chọn đồng phục bếp nên dựa vào những yếu tố nào

Người đầu bếp thường là những người làm việc trong khu vực bếp của nhà hàng hay khách sạn thậm chí là các quán ăn, họ là người thường xuyên tạo ra những món ăn ngon và đẹp nhất để gửi đến các thượng khách. Chính vì vậy nghề đầu bếp đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo dẻo dai mới có thể làm lâu và gắn bó với nghề được.

Hình ảnh của người đầu bếp mang lại sự chuyên nghiệp cho nhà hàng thì không thể thiếu đi bộ đồng phục bếp nhà hàng được. Bởi vì chúng mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian bếp của nhà hàng đó, hiện nay thì đồng phục bếp khá phổ biến và không chỉ giúp bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn tạo sự tin cậy đối với khách hàng khi bước vào nhà hàng. Chính vì vậy bộ đồng phục bếp khá quan trọng nên bạn cần cân nhắc khi chọn đồng phục sao cho phù hợp.


Một số yếu tố cơ bản để có được bộ đồng phục đẹp

Tính thoải mái

Với tính chất đặc trưng công việc của bếp núc thì đòi hỏi phải vận động và hoạt động nhiều, bên cạnh đó còn làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao. Chính vì vậy khi chọn đồng phục bếp cần phải được thiết kế rộng rãi thoáng mát làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.

Đồng phục đầu bếp với kiểu dáng hiện đại, độc đáo sẽ tạo cảm hứng cho người đầu bếp sáng tạo ra những món ăn ngon, hợp khẩu vị của thực khách.

Về màu sắc

Thường thì đồng phục bếp có gam màu chủ đạo đó là màu trắng bởi chúng tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẻ đây cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc chế biến thức ăn. Vì thế nhân viên mới có thể ý thức được việc giữ vệ sinh sạch sẽ khi chế biến thức ăn thì vấn đề này luôn được đặt lên hàng đầu và trang phục là một trong những yếu tố khách quan để cho khách hàng thấy món ăn mình mang lại đảm bảo vệ sinh.

Về chất liệu

Thường thì họ sẽ chọn chất liệu cotton 100% đây là loại vải mà các nhà may khuyên dùng không chỉ đối với những bộ đồng phục ở nhà hàng mà chúng còn thích hợp đối với mọi môi trường làm việc. Đặc điểm nổi bật của chất liệu này đó là khả năng thấm hút mồ hôi và giảm nhiệt khá tốt, giặt nhanh khô và có độ bền cao đem đến sự thoải mái cho người mặc.

Tham khảo thêm: May đồng phục công sở

Về kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường với đồng phục khách sạn cũng như đồn phục bếp khá đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhà hàng của mình. Nhưng những chiếc áo cổ trụ, tay dài, may viền và có hai hàng nút phía trước vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất.

Tuy nhiên, trong một số nhà hàng khách sạn hiện nay, để tạo dấu ấn riêng, họ cũng đã tự thay đổi thiết kế trong đồng phục bếp. Cũng màu sắc chủ đạo là trắng, các nhà thiết kế phối hợp thêm một số màu sắc khác nhau như cam, xanh…Tay áo cũng được thiết kế ngắn hơn, tạo được sự thoải mái cho những người đầu bếp. Ngoài ra còn phối hợp thêm các phụ kiện khác như: nón, tạp dề…


Trên đây là 4 yếu tố bạn cần biết để chọn nhà hàng sao cho phù hợp với nhân viên và môi trường làm việc và tùy từng vị trí nếu nhân viên phục vụ bạn có thể chọn may áo thun đồng phục để tiết kiệm chi phí. Chúc các bạn chọn được những bộ đồng phục vừa ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn màu sắc cà vạt phù hợp với tính cách

Biến Hóa Phong Cách Với 5 Kiểu Phối Đồ Với Áo Blazer

Nắm lòng 3 quy tắc cực đơn giản khi chọn cà vạt