Nắm lòng 3 quy tắc cực đơn giản khi chọn cà vạt

Cà vạt là một trong những phụ kiện không thể thiếu của đấng mày râu hay sử dụng trong những buổi tiệc hay thậm chí là khi đi làm hàng ngày. Chọn cà vạt bản to một công việc nghe tưởng chừng khá đơn giản nhưng lại tốn không ít công sức và thời gian của các chàng. Bởi vì họ không biết lựa chọn sao cho phù hợp với sét đồ của mình thì bạn nên cân nhắc mỗi khi chọn cà vạt như sắc màu, họa tiết và chất liệu…

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một số quy tắc cực kỳ đơn giản để chọn cà vạt phù hợp với bộ trang phục nhất.

Chọn cà vạt theo cổ áo

Sự phù hợp với cổ áo là một điều cần thiết và khá quan trọng chúng sẽ khiến bạn trở nên ăn khớp hay trở nên rời rạc. Lý do chọn cà vạt theo cổ áo là cần sự cân đối đề tạo nên một tổng thể chỉn chu và vừa mắt hơn.

Một chiếc cà vạt phù hợp với cổ áo là khi độ rộng nhất của cà vạt ứng với độ rộng của cổ áo. Mặc dù như thế đồng nghĩa với việc cà vạt khi thắt sẽ không dễ điều chỉnh nhưng hãy cố gắng lựa chọn cà vạt vừa vặn với tỷ lệ cổ áo nhất có thể. Độ chênh lệch không quá 0.6 cm là phù hợp nhất.


Chọn cà vạt theo dáng người


Đối với mỗi cá nhân đều có đặc điểm và ngoại hình riêng nên khi chọn đồ hay phụ kiện đi kèm như khuy măng sét hay chiếc kẹp cà vạt bằng vàng chúng đều có quy tắc và khi chọn cà vạt cũng vậy chọn sao cho phù hợp với tỷ lệ cơ thể để giúp bạn cân đối hơn.


Với người có thân hình to lớn: Cà vạt với độ rộng 7-9cm


Với người có thân hình trung bình: Cà vạt với độ rộng 6-8cm


Với người có thân hình nhỏ: Cà vạt với độ rộng 6-7.5cm


Chọn cà vạt theo hình dáng khuôn mặt


Một yếu tố mà hầu hết mọi người không để ý đó là chọn cà vạt sao cho phù hợp với khuôn mặt đây cũng là một trong những quy tắc được áp dụng để chọn cà vạt sao cho phù hợp.


Mặt trái xoan: Nếu khuôn mặt bạn có độ dài lớn hơn độ rộng, xương gò má rộng hơn phần lớn khuôn mặt thì bạn có gương mặt trái xoan.


Mặt tròn: Nếu độ rộng của xương gò má bằng với chiều dài khuôn mặt, trong khi phần trán và phần cằm của bạn nhỏ lại thì đó chắc hẳn là gương mặt tròn..


Mặt hình trái tim: Trong trường hợp trán bạn có độ rộng bằng hay chỉ nhỏ hơn chút xíu so với xương gò má, còn phần cằm nhỏ lại thì bạn có gương mặt hình trái tim.


Mặt hình vuông: Nếu độ rộng của trán, gò má và xương hàm bằng nhau thì đó là gương mặt hình vuông.

Tham khảo thêm: Cà vạt nữ thắt sẵn


Trên đây là một số quy tắc chọn cà vạt sao cho phù hợp với vóc dáng cũng như bộ trang phục và khuôn mặt mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn để tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ đem lại hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.
Liên hệ ngay với chúng tôi qua website https://cavatcaocap.com để được tư vấn thêm nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn màu sắc cà vạt phù hợp với tính cách

Biến Hóa Phong Cách Với 5 Kiểu Phối Đồ Với Áo Blazer